Pages

Cà rốt và công dụng làm đẹp da hoàn hảo bạn đã biết chưa ?

Cà rốt chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp da mịn màng, tươi tắn.


Chị em có thể kết hợp cà rốt theo phương pháp chăm sóc da "trong uống, ngoài xoa" bằng cách đắp mặt nạcà rốt một tuần 3 lần kết hợp với uống nước ép. Loại nước ép cà rốt không chỉ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn có tác dụng trị mụn rất tốt. 
Cà rốt không chỉ là “thực phẩm chức năng” đối với sức khỏe của chúng ta, từ cà rốt bạn có thể chế biến được những công thức làm đẹp đơn giản mà hiệu quả. Bạn hãy cùng Tapchilamdep.com thử xem nhé!

Mặt nạ tẩy tàn nhang 
Sử dụng một củ cà rốt nghiền nát, đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Cách này giúp tẩy tàn nhang, trị vết thâm, cũng như cung cấp độ ẩm cho da.

Mặt nạ làm sáng da

4 thìa mật ong và 1 củ cà rốt. Thái nhỏ cà rốt đun nhẹ để cà rốt mềm hơn nghiền nhỏ cà rốt bằng thìa hoặc máy xay sinh tố sau đó cho mật ong vào hỗn hơn đã nhuyễn.

Trộn đều hai hỗn hợp, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Rửa lại với nước mát. Cách này nếu dùng đều đặn sẽ có làn da sáng hồng.
Mặt nạ trị mụn trứng cá

Cách 1: Sau khi gọt củ cà rốt, xay nhuyễn với một hộp sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 30 phút và rửa lại với nước lạnh. Vì sữa chua có tác dụng như thuốc kháng sinh giúp loại bỏ vi khuẩn vì thế sẽ giúp mụn trứng cá biến mất. Trong khi đó, cà rốt sẽ có tác dụng phục hồi, làm liền vết sẹo sau mụn.

Cách 2: Cà rốt xay nhuyễn trộn với đường bột và muối thoa lên da trong 20 phút, sau đó, massage mặt theo những vòng tròn. Cách này giúp loại bỏ những mụn đầu trắng và đầu đen một cách tự nhiên và nhẹ nhàng.

Lưu ý: trước khi đắp mặt nạ đừng quên rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên da, không làm cho các lỗ chân lông bị bưng bít lại là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.
Mái tóc suôn mềm, óng ả

Mái tóc khô xơ xác do hệ quả của việc sử dụng hóa chất khiến mái tóc thiếu đi sức sống và làm bạn mất tự tin.
Để tìm lại sức sống cho mái tóc, bạn chỉ cần:
Chuẩn bị:
2 củ cà rốt
1 trái bơ

Cách làm:
Cà rốt ninh nhừ nghiền nát cùng trái bơ, tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp lên trên mái tóc giống như một lớp mặt nạ dành cho mái tóc.
Dùng khăn nóng ủ tóc lại trong vòng 1 giờ và gội sạch lại như bình thường. Bơ và cà rốt sẽ cung cấp đầy đủ vitamin để nuôi dưỡng mái tóc, giúp tóc nhanh chóng phục hồi sau hư tổn...


Tag: Nấm lim xanh
Theo: tapchilamdep.com