Pages

Kỳ diệu về công dụng chữa bệnh của Ớt cay

Nhiều người nghĩ rằng Ớt chỉ là một thứ gì đó để tăng gia vị cho bữa ăn, thế nhưng đằng sau cái vị cay đó là hàng loạt các công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Theo các tài liệu Y học và các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy Ớt cay có công dụng:
- Giảm bớt tắc nghẽn
- Hỗ trợ trong việc giảm cân
- Ngăn ngừa sâu răng
- Hỗ trợ tiêu hóa
- Chữa lành vết loét
- Ngăn chặn xuất huyết
- Giảm nhiễm trùng
- Chữa bệnh viêm khớp, đau tê
- Làm sạch máu
- Điều hòa huyết áp
- Giảm cholesterol
- Nuôi dưỡng trái tim

Theo các nhà khoa học Ớt là một chất xúc tác và trong thực tế, nó được gọi là " chất kích thích tinh khiết nhất và chắc chắn nhất trong các dược liệu thảo dược".
Ớt từ lâu đã trị vì trong từ điển của y học dân gian, Tích khảo cổ học cho thấy rằng ớt đóng vai trò trong chế độ ăn uống ở Mexico 9.000 năm trước . Ở Indonesia , ớt được sử dụng như một phương thuốc truyền thống cho bệnh lậu. Ở trung tâm châu Phi, nó được sử dụng như một thảo dược có tác dụng làm dịu , giảm stress, bồi bổ cơ thể. Ở Hawaii , nó được sử dụng cho đau lưng , thấp khớp,...
Thậm chí một số báo cáo cho thấy ớt có tác dụng rất lớn trong việc ngăn chặn cơn đau tim. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nông nghiệp và Thực phẩm hóa học vào năm 1979 cho thấy ớt có chứa vitamin E tự nhiên - thường được sử dụng để điều trị bệnh tim.

Gần đây, các nhà khoa học đã được tập trung nghiên cứu ớt ở khả năng điều trị ung thư. Theo Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư , các thành phần của ớt khiến các tế bào ung thư để thực hiện quá trình apoptosis. Trong ngôn ngữ đơn giản , có nghĩa là ớt làm cho các tế bào ung thư tự sát . Tuyên bố này xuất phát từ một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Ung thư Samuel Oschin tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai , cùng với các đồng nghiệp từ UCLA. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các thành phần capsaicin của ớt cay gây ra các tế bào tuyến tiền liệt của con người làm ức chế tạo nên sự tự sát cho các tế bào ung thư .

Một trong những nghiên cứu gần đây cho thấy kết quả Ớt cay có thể làm giảm trọng lượng cơ thể từ đó giúp giảm cân một cách hiệu quả và an toàn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho rằng ớt đã được sử dụng thành công để đánh tan các chất béo trong bụng  đối với những người thừa cân hoặc béo phì.
Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng ớt có thể giúp những người tìm kiếm để giảm cân bằng cách :
- Bình thường hóa nồng độ insulin và glucose
- Tăng cường năng lượng
- Tăng tốc độ trao đổi chất
- Ức chế cơn đói
- Thúc đẩy cảm giác no ( cảm giác viên mãn )

Ức chế cơn đói và thúc đẩy cảm giác no - có thể được tăng cường nếu bạn kết hợp sử dụng trà xanh thường xuyên đây cũng là một phần của chiến lược quản lý trọng lượng của bạn .
Có cũng như nhiều cách tốt để kết hợp ớt vào chế độ ăn uống của bạn, Nếu bạn thích gia vị cay, hãy sử dụng ớt với mỗi bữa ăn...