Pages

5 thực phẩm giảm cân hiệu quả, an toàn bạn nên biết?

Chế độ dinh dưỡng thừa chất, thiếu sự vận động hoặc ít vận động đang khiến nhiều người gặp vấn đề về cân nặng, tình trạng thừa cân béo phì ngày càng gia tăng tại các quốc gia. Giảm cân an toàn, hiệu quả thực sự là một việc khó thực hiện nếu không có sự điều chỉnh khoa học về chế độ ăn uống cũng như sự kiên trì tập luyện, tăng cường vận động cơ thể.
thuc pham giam can

Trong bài viết hôm nay chúng tối xin được giới thiệu tới quý vị 5 loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên dùng cho người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân.
1. Rau xanh
Nghiên cứu chế độ dinh dưỡng có lợi chơ người thừa cân béo phì cho thấy rau xanh chứa nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng, cung cấp ít năng lượng cho cơ thể nên rất tốt cho người đang cần giảm cân nặng. Tăng cường sử dụng các loại rau như cà rốt, rau bina, bông cải xanh, đậu, đỗ,… giúp giảm cân nhanh chóng mà lại an toàn cho sức khỏe, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nên không lo bị thiếu chất, cơ thể bị suy nhược.
thuc pham giam can 1
Không chỉ mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả, sử dụng nhiều rau xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày còn làm giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh nguy hiểm như bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh gout, bệnh huyết áp hay bệnh về tim mạch,…. Bên cạnh đó rau xanh giúp làn da trở nên sáng mịn hơn, giảm đáng kể tình trạng da nhăn nheo, sạm màu khigiảm cân 
2. Trái cây thuộc họ cam quýt 
thuc pham giam can 2
Nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng những loại quả thuộc họ cam, quýt như cam, bưởi, dâu,..rất tốt cho người thừa cân, béo phì, giúp họ giảm cân hiệu quả. Các nhà khoa học cho rằng đó là do trong những loại trái cây này có chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường việc đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể. Thiếu vitamin C không chỉ khiến khả năng đốt cháy mỡ thừa bị giảm sút mà nó còn khiến là da của chúng ta trở nên thô ráp hơn, khiến quá trình lão hóa làn da diễn ra nhanh hơn, tạo cơ hội cho các vết thâm nám hay nếp nhăn xuất hiện. Do đó trái cây họ cam, quýt là thực phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân và giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn tự nhiên. 
3. Trứng
thuc pham giam can 3
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trứng là một trong những thực phẩm giúp chúng ta kiểm soát cân nặng tốt nhất vì trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo người đang áp dụng chế độ giảm cân nên ăn trứng luộc vào buổi sáng giúp cơ thể hạn chế được cảm giác thèm ăn và nạp ít năng lượng hơn trong các bữa ăn, cơ thể sẽ không còn cảm thấy bị đói vào buổi trưa hoặc buổi chiều. 
4. Khoai lang 
thuc pham giam can 4
Nhiều người đang áp dụng chế độ ăn kiêng, giảm cân thường bỏ qua loại thực phẩm có tác dụng giảm cân này vì nghĩ rằng chúng có chứa quá nhiều tinh bột, giống như cơm. Trên thực tế các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận điều đó hoàn toàn sai lầm. Ngược lại lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với lượng tinh bột của gạo, bằng ½ lượng tinh bột có trong khoai tây. Đặc biệt khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều loại vitamin, các axit amin và khoáng chất có lợi cho hệ tiêu hóa và duy trì sức khỏe cho làn da.
5. Hạt đậu nành và các sản phẩm được chế biến từ hạt đậu nành
thuc pham giam can 5
Từ lâu chúng ta đã biết đậu nành là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Còn một tác dụng nữa của loại hạt này mà ít người biết đến đó là tác dụng hỗ trợ việc giảm cân. Theo các nhà khoa học hạt đậu nành có khả năng hỗ trợ cơ thể giảm cân đó là do trong hạt đậu nành có chứa nhiều protein thực vật, tạo cho cơ thể cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, do đó giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng ho các hoạt động hàng ngày của cơ thể và không gây ra tình trạng thừa cân hay béo phì.
Hơn nữa đậu nành còn có vai trò trong việc hỗ trợ đánh tan lượng mỡ thừa, giúp cơ thể trở nên săn chắc, thon gọn hơn, giảm lượng mỡ tích tụ vùng bụng, mông, tay, chân.